(Chinhphu.Vn) - Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chậm tới 2 năm do vướng mắc trong phóng thích mặt bằng (GPMB) cùng với ban quản lý và nhà thầu còn hạn chế về năng lực và kinh nghiệm.
Ảnh minh họa |
Trong thông cáo báo chí ngày 22/4, Bộ Giao thông vận chuyển mong công tác GPMB của dự án rất khó khăn và phức tạp. Hiện còn vướng cua nhua upvc gần 3km/tổng số 13km chính tuyến, trong đó vướng đường điện 110Kv đoạn từ đường Đê La Thành-Hoàng Cầu-Láng chiều dài khoảng 1,5km; 1km đường ống cấp nước D500 chưa được di dời trên QL6; vướng 80 hộ dân tại khu vực ga Cát Linh, 20 hộ dân và 1 tổ chức tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa; đoạn đường dẫn vào khu depot còn vướng 16 ngôi mộ chưa sang cát tại nghĩa trang Văn Nội-Hà Đông.
Thời gian thực hành kéo dài dẫn đến tăng phí tổn; phí tổn xây lắp tăng dẫn đến uổng thuế GTGT, lãi vay, bảo hiểm vốn vay, phí các loại (cho phần vốn dự định vay thêm) cũng tăng theo. Dự định cần phải bổ sung kinh phí khoảng 88,3 triệu USD…
Do tiến độ thực hành công tác GPMB nhiều đoạn tuyến bị chậm nên không thể thực hiện công tác khoan khảo sát địa chất lấy số liệu lập thiết kế kỹ thuật. Cua nhua upvc Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn ga Cát Linh và các đoạn tuyến từ hồ Đống Đa đến đường Láng, đoạn qua khu dân cư phường Thịnh Quang, quận Đống Đa chưa thể khảo sát địa chất chi tiết.
Bộ Giao
Với nhận thức toàn cầu hiện nay và ưu điểm của cửa nhựa upvc trong sự biến đổi khí hậu, nhiều người đang tìm kiếm những cách thức mới để giảm năng lượng và lượng khí thải carbon. Đó là lý do tại sao mà cửa nhựa windows , đã dẫn đầu trong cửa sổ năng lượng về hiệu quả trong suốt thời gian qua.
+ Hàng loạt các sản phẩm. Làm độc quyền từ chì vật liệu PVC, các cửa sổ mới thực sự vượt quá tiêu chuẩn được đặt ra giảm Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia về Hiệu suất năng lượng
+ Không làm mất nhiệt cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn, cho phép tất cả chúng ta sống trong một môi trường xanh hơn.
Chúng tôi đánh giá cao nó có thể được khó khăn để hiểu được thuật ngữ công nghiệp, vì vậy chúng tôi đã viết ra bài viết này để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cua nhua upvc.
Xem thêm cua nhua upvc tại đây:
thông chuyên chở đang tập trung hoàn thành công tác GPMB để hoàn thành trong tháng 6/2014.Bên cạnh đó, đến thời khắc hiện tại, Dự án đường sắt thành thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) dự định sẽ đội vốn đầu tư thêm 339 triệu USD do phải điều chỉnh một phần dự án.
Theo đó, phương án nhà ga từ 2 tầng được thay đổi thành 3 tầng nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Phí tổn xây lắp nhà ga 3 tầng là 133,3 triệu USD, tăng so với bước lập dự án là 84,2 triệu USD (trong đó tăng do trượt giá: 43,5 triệu USD, tăng do đổi thay quy mô: 40,7 triệu USD); tổn phí GPMB giảm 43,1 triệu USD.
Đến nay, sau 51 tháng thực hiện, Dự án đường sắt thành phố Cát Linh-Hà Đông đã hoàn thành 286 trụ cầu khu gian/421 trụ (đạt 75%); triển khai thi công 7 nhà ga/tổng số 12 nhà ga; hoàn tất thi công xử lý đất yếu 5,6ha/23ha trong Depot, xây dựng bãi đúc và đúc được 232 phiến dầm, lao lắp được 30 phiến dầm. Tổng giá trị khối lượng thực hiện (bao gồm cả KSTK) là 2.701 tỷ đồng, tương đương 31,08% giá trị dự án.
Kim đơn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét