Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Một vụ việc hai bản án đối ngược của Tòa phúc án | Báo Người Cao Tuổi | Bao Nguoi Cao Tuoi

Cả đơn vị chủ quản là Quân chủng Phòng không – Không quân và cơ quan quản là UBND tỉnh Khánh Hòa đều khôn cùng bất bình trước hành vi gian dối, chây ỳ của một cựu lính thuộc Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ). Thế nhưng không hiểu sao TAND Tối cao lại bênh vực…

Cội nguồn lô đất

Hai dãy nhà cấp 4 với 28 căn (gian) tại 100 Trần Phú, TP Nha Trang vốn do Trường Sĩ quan Chỉ huy Kĩ thuật Không quân (nay là Trường SQKQ) quản lí. Hồi mới giải phóng, khu nhà được sử dụng làm nhà khách. Năm 1994, Trường SQKQ tiến hành thanh lí cho các hộ gia đình lính mượn hàm.

Ngày 10/6/1994, Hiệu trưởng ban hành hai Quyết định số 25/QĐ-HT thanh lí gian nhà số 1, dãy A cho hộ ông Đặng Đình Lạp và số 26/QĐ-HT thanh lí gian nhà số 2 cùng dãy cho ông Nguyễn Xuân Điệp. Nhà số 1 diện tích 41m2 trên diện tích đất 68m2; nhà số 2 diện tích 41m2 trên 103m2 đất. Năm 1995, Ban Doanh trại tư vấn cho Hiệu trưởng kí Quyết định 556/QĐ-QC cấp giấy phép dùng 120m2 nhà đất nhất thời cho ông Lạp và ông Điệp 183,6m2. Quyết định ghi lùi thời kì về ngày 20/6/1993. Phát hiện được sự gian dối này, Ban Giám hiệu báo cáo Bộ Tư lệnh và ngày 16/11/1996, Tư lệnh Quân chủng ban hành hai Quyết định số 222/QĐ-QCKQ và số 223/QĐ-QCKQ hủy giấy phép dùng tạm cùng ắt hồ sơ xin đăng kí quyền sở hữu nhà ở và đất ở của ông Lạp và ông Điệp; buộc hai ông lập lại hồ sơ từ đầu theo diện tích đất được giao tại Quyết định số 25/QĐ-HT và 26/QĐ-HT ngày 10/6/1994. Ngày 2/3/1999 Đảng ủy Quân chủng có Kết luận số 07/ĐUKQ giải quyết đơn thư khiếu nại của hai ông, song song phê bình Ban Giám hiệu cùng các Ban Cán bộ, Doanh trại, Hóa giá nhà đất của trường đã để xảy ra những thiếu sót, lỗi trong việc tổ chức thực hành Nghị quyết của Đảng ủy Quân chủng. Kết luận yêu cầu: Thu hồi phần đất xâm lấn của các ông Đặng Đình Lạp và Nguyễn Xuân Điệp để cấp cho người khác.

Giải quyết khiếu nại của tỉnh Khánh Hòa

Năm  cua nhua upvc  1997 Thủ tướng Chính phủ kí Quyết định số 407/QĐ-TTg phê chuẩn đất Quốc phòng trên địa bàn Quân khu V. Khu đất tại 100 Trần Phú – Nha Trang được chuyển về tỉnh Khánh Hòa cai quản. Phần đất lấn chiếm của ông Lạp, ông Điệp được tỉnh chia thành 3 lô mang số 102 diện tích 51m2; 103 diện tích 51,1m2 và 104 diện tích 47,5m2.

Ngày 25/8/1998 UBND tỉnh Khánh Hòa duyệt y quy hoạch hợp thức hóa nhà đất và cấp GCNQSDĐ cho các hộ gia đình lính tại khu 100, riêng hai ông Lạp và Điệp chưa được cấp vì không chịu bàn giao đất xâm lấn. Cuối năm 1999 đầu năm 2000 các lô đất trên được giao cho 3 hộ chính sách. Lô 102 giao cho ông Trần Quang Minh, vừa là con liệt sĩ, vừa là sĩ quan cao cấp và là thương binh của trường. Lô 103 giao cho ông Đặng Văn Hào, con trai duy nhất của liệt sĩ Đặng Văn Hồng và thương binh Nguyễn Thị Cúc (bà Cúc đã đi bước nữa). Lô 104 giao cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Dỹ, nhưng sau đó, theo ước muốn của bà Dỹ, tỉnh Khánh Hòa giao cho bà một lô đất ở nơi khác thay lô 104 trên. Trong năm 2000, ông Minh nộp 1/2 tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ; ông Hào nộp đủ 100% với tổng số tiền lúc bấy giờ là 114 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Lạp và ông Điệp không chịu trả đất xâm lấn nên cả ông Minh và ông Hào không nhận được đất.

Ngày 12/2/2008, UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết khiếu nại của ông Đặng Đình Lạp và ông Nguyễn Xuân Điệp; bác đơn của 2 ông, khẳng định việc làm của tỉnh Khánh Hòa là đúng pháp luật. Ông Lạp, ông Điệp khởi kiện Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa. Ngày 27/11/2008 TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện hành chính, tuyên bác đơn ông Lạp và ông Điệp. Hai ông kháng cáo án sơ thẩm. Ngày 20/3/2009, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa thứ nhất xét xử phúc thẩm. Thẩm phán Nguyễn Văn Thái, Chủ tọa phiên tòa với lí do hết sức khó hiểu, rằng: Trường SQKQ chưa có biên bản bàn giao tổng thể và cắm mốc thực địa khu 100 Trần Phú cho tỉnh Khánh Hòa; rằng: Vợ chồng ông Đặng Văn Hào đã được cấp đất tại 7/1 Nguyễn Thiện Thuật; rằng: Ông Đặng Đình Lạp dùng đất không tranh chấp, không lấn chiếm nên thuộc diện được hợp lệ hóa vơ diện tích 135,3m2 đang dùng (con số của Tòa)… Từ đó, Tòa phúc thẩm tuyên: chấp thuận đơn khởi kiện của ông Lạp, theo đó hủy các quyết định của Trường SQKQ và UBND tỉnh Khánh Hòa. Ngày 19/1/2011 Tòa phúc án mở phiên tòa thứ hai xét xử vụ kháng cáo của ông Nguyễn Xuân Điệp. Thẩm phán Vũ liêm khiết, Chủ tọa phiên tòa. Vụ ông Điệp có nội dung hoàn toàn giống ông Lạp. Thế nhưng, HĐXX bác đơn ông Điệp, chỉ công nhận 103m2 được ghi trong Quyết định 26/QĐ-TH ngày 10/6/1994 chứ không phải 183,6m2 như kê  cua nhua upvc  khai. Cần nói thêm: Năm 2012, sau khi được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt lược đồ quy hoạch phân lô điều chỉnh khu 100 Trần Phú, do lô số 104, diện tích 47m2 phân cho bà Phạm Thị Dỹ được trả lại, được sự đồng ý của tỉnh, TP Nha Trang ban hành quyết định phân lô giao cho gia đình các ông Đặng Đình Lạp, Trần Quang Minh, Đặng Văn Hào, Nguyễn Xuân Điệp. Ông Lạp được giao lô số 1 diện tích 85,6m2, thay vì 68m2 như trước; ông Hào được phân lô số 2, diện tích 63,8m2 thay vì 51,1m2 như trước; ông Minh, được giao lô số 3 diện tích 63,2m2 thay vì 51m2; ông Điệp được giao lô số 4, diện tích 129,2m2 thay vì 103m2. Ông Đặng Văn Hào một lần nữa vay nộp đủ tiền. Ông Minh được nhận đất vì kháng cáo của ông Điệp bị Tòa phúc thẩm bác đơn. Riêng ông Hào đã bị bản án sai sự thực của Tòa phúc án “treo” chưa biết khi nào tháo gỡ được?

Sao lại để nội dung trái ngược?

Dư luận ở Nha Trang, nhất là các đơn vị Quân đội không tán đồng với bản án của Tòa phúc án xét xử vụ ông Lạp vì lí do Tòa đưa ra để hài lòng đơn ông này là hoàn toàn sai sự thực, biện bạch, có dấu hiệu tăm tối. Thực tế, từ năm 1998, Trường SQKQ cũng như các đơn vị Quân đội khác trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã bàn giao hết các khu gia đình quân nhân cho địa phương. Đối với nhà đất ông Lạp, giấy xác nhận trợ thời diện tích 120m2 do gian dối nên đã bị hủy bỏ; lô đất tại 7/1 Nguyễn Thiện Thuật, ông Hào đã trả lại tỉnh trước khi được cấp ở khu 100, Trần Phú; còn hành vi lấn chiếm đất của ông Lạp là quá rõ ràng, chỉ được giao 68m2 nhưng ông sử dụng tới 149,4m2. Chủ toạ UBND tỉnh Khánh Hòa nhiều lần có văn bản giải trình gửi TAND vô thượng, Viện KSND vô thượng và các cấp thẩm quyền, kiến nghị cần giám đốc thẩm bản án phúc thẩm để đảm bảo đúng pháp luật. Ông Đặng Văn Hào cũng có đơn khiếu nại gửi nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước và Quốc hội xin can thiệp. Rất đáng tiếc, TAND vô thượng vẫn đồng quan điểm với Tòa phúc án, nên chưa có động thái nào tháo gỡ(?).

Quá trình quản lí, sử dụng đất Quân chủng Phòng không – Không quân và Trường SQKQ cũng như UBND tỉnh Khánh Hòa đều khá chặt đẹp, công bằng, sáng tỏ, đúng luật pháp. Ông Đặng Đình Lạp không có cơ sở gì để được sự ưu ái trong khi còn có hành vi gian dối. Do đó, đề nghị TAND Tối cao cần chấp nhận yêu cầu của tỉnh Khánh Hòa giám đốc thẩm vụ án theo hướng bác đơn ông Lạp, sớm giao đất cho ông Đặng Văn Hào vì gia đình ông đã quá mệt mỏi khi phải chờ quá lâu và tiền lãi nhà băng suốt 14 năm qua đã tăng gấp mấy lần tiền gốc vay vốn. Đặc biệt, rất phản cảm khi cùng một vụ việc nhưng 2 bản án của một cấp tòa lại có nội dung trái ngược nhau?

Nguyễn Xuân

PHẦN http://cuanhualoithepmatexim.Com MỀM SẢN XUẤT CỬA NHỰA LÕI THÉP WINDOW STAR 2014 CHUẨN 100%

    Cẩn Thận Phần Mềm Sản Xuất Cửa Nhựa Lõi Thép Window Star 2014 phiên bản không chuẩn có thể làm bạn mất đi dự án do tính toán sai vật tư công trình.

Tôi đã từng bán phần mềm sản xuất cửa nhựa lõi thép window star 2014  cho công ty cổ phần cửa nhựa matexim và hiện nay tôi đã làm kỹ thuật tại công ty và đang sử dụng trực tiếp phần mềm này.  Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa nhựa tôi nhận thấy đây làm phần mềm rất hữu dụng trong ngành sản xuất cửa nhựa,nó có những tính năng ưu việt cơ bản như video dưới đây giới thiệu:

Có thể nói phần mềm sản xuất cua nhua upvc là phần mềm bạn nên dùng trong ngành nghề này.

Sau khi bạn sử dụng phần mềm cửa nhựa lõi thép của chúng tôi bạn sẽ có 1 bộ clip hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từng mục đảm bảo các bạn sẽ thành thạo sử dụng sau khi xem xong video hướng dẫn của chúng tôi.     

    Bạn sẽ sử dụng phần mềm của đơn vị thi công và nhiều kinh nghiệm sử dụng hay một cá nhân không làm thực tế hay không có địa chỉ tin cậy???bạn sẽ có quyết định sáng suốt!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét