Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Hoàn tất tôn tạo tuyến tránh TP Vinh trước hơn 5 tháng - Báo Giao thông Vận tải điện tử

* Vỡ hoang đồng bộ tuyến QL1 Vinh - Hà Tĩnh

 

Ngày mai (24/4), hạng mục tăng cường mặt đường tuyến tránh TP Vinh thuộc dự án nâng cấp, mở mang QL1 Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh, theo hình thức BOT sẽ được Cienco 4 đưa vào khai phá. Việc hoàn tất tu sửa tuyến tránh Vinh sẽ góp phần phát triển KT - XH các tỉnh miền Trung, khẩn hoang đồng bộ tuyến QL1 Vinh - Hà Tĩnh.
 

 Tổng giám đốc Cienco 4 Lê Ngọc Hoa (hàng đầu bên phải) tặng quà các đơn vị thi công trong dịp Tết Giáp Ngọ
Giám đốc điều hành Cienco 4 Lê Ngọc Hoa (hàng đầu bên phải) tặng quà các đơn vị thi công trong dịp Tết Giáp  cua nhua upvc  Ngọ


Dùng vốn tiết giảm từ dự án BOT


Hạng mục tăng cường mặt đường tuyến tránh TP Vinh, tỉnh Nghệ An được Bộ GTVT quyết định phê duyệt đầu tư bổ sung vào dự án BOT đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở mang QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh. 
 

"Tăng cường mặt đường tuyến tránh Vinh là hạng mục có ý nghĩa quan yếu đối với các tỉnh khu vực miền Trung. Khi tuyến đường đưa vào dùng sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, song song phá hoang đồng bộ tuyến QL1A, góp phần bảo đảm ATGT, giảm thiểu TNGT”.

 

Ông 

Với nhận thức toàn cầu hiện nay và ưu điểm của cửa nhựa upvc trong sự  biến đổi khí hậu, nhiều người đang tìm kiếm những cách thức mới để giảm năng lượng và lượng khí thải carbon. Đó là lý do tại sao mà cửa nhựa windows , đã dẫn đầu trong cửa sổ năng lượng về hiệu quả trong suốt thời gian qua.

+  Hàng loạt các sản phẩm. Làm độc quyền từ chì vật liệu PVC, các cửa sổ mới thực sự vượt quá tiêu chuẩn được đặt ra giảm Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia về Hiệu suất năng lượng

+ Không làm mất nhiệt cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn, cho phép tất cả chúng ta sống trong một môi trường xanh hơn.
Chúng tôi đánh giá cao nó có thể được khó khăn để hiểu được thuật ngữ công nghiệp, vì vậy chúng tôi đã viết ra bài viết này để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cua nhua upvc.

Xem thêm cua nhua upvc tại đây:

 Lê Ngọc Hoa
Tổng giám đốc Cienco 4

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Hoa -  Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, đích của công trình để tăng cường cường độ mặt đường đáp ứng lưu lượng xe ngày càng tăng, đồng thời bảo đảm ATGT, bền vững công trình và nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án tuyến tránh TP Vinh. 

“Tuyến tránh Vinh đã được đầu tư khoảng chục năm nay. Trong khi nhiều tuyến tránh khác trong khu vực đã xuống cấp, phải sửa sang từ nhiều năm trước, tuyến tránh Vinh vẫn bảo đảm lưu thông. Tuy nhiên giờ, khi dự án mở rộng QL1 Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh đã hoàn tất, thông xe 4 làn, việc nâng cấp, tăng cường mặt đường tuyến tránh Vinh để vỡ hoang đồng bộ từ Vinh đến Hà Tĩnh là rất cấp thiết. Tuốt luốt vốn đầu tư của công trình này được Tổng công ty lấy từ nguồn vốn dư, kiệm ước được từ dự án BOT mở mang QL1 đoạn Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh” - ông Hoa nói.


Ông Hoa cho biết thêm, cũng như tuyến Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh, cầu Bến Thủy 2 và Trạm thu phí Bến Thủy, tuyến tránh Vinh được Tổng công ty xây dựng thành công trình Giao thông gương mẫu, bảo đảm các tiêu chí: “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Êm thuận”. Hệ thống, cọc tiêu, biển báo đều được lắp đặt có mặt phản quang, mặt đường có mắt phản quang, cây xanh hai bên đường có rọ sơn trắng bảo vệ. 

 

Rút  cua nhua upvc  ngắn hơn 5 tháng


Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Phó Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, đường tránh Vinh có điểm đầu tại Km 0+000 (giao với QL1 tại Km 448+800 phía Bắc thị trấn Quán Hành). Điểm cuối tại Km23+995 tuyến tránh Vinh ngày nay (đầu trạm thu phí cầu Bến Thủy 2, tiếp giáp với cầu Trạm Bơm). Chiều dài toàn tuyến khoảng 24km. Công trình có tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.


Mặt cắt ngang nền, mặt đường và tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến được giữ nguyên hiện trạng. Nền, mặt đường được tăng cường đảm bảo Eyc ≥ 160Mpa, mặt đường cấp cao A1. Trước khi tăng cường, các đơn vị thi công đều tiến hành xử lý triệt để các hỏng nền, mặt đường hiện tại bằng cách đào bỏ phần đường cũ đã bị hỏng, thay thế bằng vật liệu hợp, sau đó tăng cường mặt đường theo kết cấu bên trên. Các công trình trên tuyến được tận dụng tối đa, chỉ tu bổ bảo đảm phá hoang. 


Cũng theo ông Huỳnh, việc nâng cấp, sang sửa được bắt đầu từ 15/12/2013. Để rút ngắn thời gian, Cienco 4 đã điều động những đơn vị chủ lực, có kinh nghiệm hội tụ thiết bị, máy móc dồn sức thi công. Thậm chí, trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, vớ các đơn vị thi công đường tránh Vinh vẫn triển khai 3 ca liên tục. Do vậy, cho đến nay, chỉ sau hơn 4 tháng, tất tật khối lượng công việc tu tạo, nâng cấp đã hoàn tất và đủ điều kiện khánh thành, đưa vào khai hoang, vượt tiến độ hơn 5 tháng so với đề nghị của Bộ GTVT.


“Công trình đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ pháp lý theo quy định để nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng. Hội đồng nghiệm thu cơ sở Cienco 4 cũng đồng ý nghiệm thu đưa công trình vào khai khẩn sử dụng. Chất lượng các hạng mục thi công bảo đảm đề nghị kỹ thuật của dự án, đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt và hợp với quy trình, quy phạm hiện hành” - ông Huỳnh nói.

 

Đức Thắng
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét