Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Báo động chất lượng nhà tái định cư - Bài cuối: Tìm cơ chế quản lý mới | Vấn đề quan tâm | BáoTinTức.vn

Do không phải quan hoài đến khâu tiêu thụ, bảo trì, bảo dưỡng công trình nên nhiều chủ đầu tư các khu TĐC đã không chú trọng đến chất lượng xây lắp. Thực tại này đặt ra yêu cầu cần có một cơ chế quản lý mới có lợi hơn cho người dân.

 


Chóng vánh khắc phục sụt lún


Tại các khu TĐC đã được đưa vào dùng, sụt lún là vấn đề thường gặp. Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ toạ Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh trông: “Sụt lún khi xây dựng trên nền đất yếu sau khi mới san lấp vài năm thì không có phương án chống lún được. Ngoài nguyên cớ do nền đất yếu thì còn có duyên cớ về kỹ thuật thi công. Tuy sự cố này không gây sụp đổ công trình nhưng lại gây ra những bất tiện trong sinh hoạt”.


 

Cần đổi thay cơ chế quản lý, điều hành cũng như cơ chế giao nhận nhà TĐC. Ảnh: Anh Đức

Theo ông Đực, giải pháp xử lý tình trạng sụt lún nền là sàn tầng trệt phải được đổ bằng bê tông cốt thép như sàn tầng lầu và hò cũng phải được làm bằng bê tông cốt thép như sàn ban công.


“Với cách sửa chữa chắp vá, nguy cơ sụt lún, phá vỡ sàn tầng trệt, vỉa hè lần nữa là rất cao. Mặt khác, theo tôi, tình trạng nhà TĐC mới dùng đã bị lún, nứt, thấm, bong tróc gạch biểu đạt cách làm vô nghĩa vụ của cả đơn vị thi công và đơn vị giám sát. Những đơn vị đó làm với suy nghĩ xây nhà không phải để bán mà là dạng nhà phân phối, chất lượng thế nào thì người dân cũng phải nhận. Nhưng suy nghĩ đó là sai lầm vì giờ người dân có đủ điều kiện để đánh giá chất lượng giữa nhà chung cư thương nghiệp và nhà TĐC”, ông Đực thẳng thắn cho biết.


Riêng  cua nhua upvc  về trường hợp của khu TĐC Đồng Tàu (Hà Nội), Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, Sở đã giao Công ty TNHH Quản lý và phát triển nhà Hà Nội (đơn vị quản lý) và Ban Quản lý dự án thoát nước Hà Nội (chủ đầu tư dự án) phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Sở khẩn trương xử lý, giải quyết những bất cập mà người dân nêu. Khu Đồng Tàu đã hết hạn vận bảo hành nên việc xử lý sẽ thực hành theo hai bước: Trước mắt cho khảo sát, tu chỉnh ngay các hư hỏng của các tòa nhà. Về lâu dài, Sở sẽ lập phương án xử lý dứt điểm tình trạng lún, sụt do nền đất yếu.


Xóa khái niệm “tái định cư”


Một thực tại tồn tại bấy lâu là các khu nhà TĐC đều được xây dựng theo cơ chế bao cấp. Chủ đầu tư chỉ xây dựng công trình, sau đó bàn giao cho Công ty Quản lý và Phát triển nhà quản lý, vận hành. Một khi chủ đầu tư xây nhà không cần phải bán, nghĩa vụ trong việc bảo đảm chất lượng công trình suốt quá trình dùng không được miêu tả rõ ràng thì các dự án nhà TĐC sẽ còn mau chóng xuống cấp. Hậu quả rốt cuộc thì người dân TĐC phải gánh chịu.


Bởi vậy, theo ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, cách giải quyết lâu dài là  cua nhua upvc  bỏ khái niệm “nhà TĐC”. Nếu còn tiếp tục duy trì cơ chế, chính sách như hiện thì chất lượng nhà sẽ chẳng thể tốt hơn được. Bộ Xây dựng mới đây cũng đã đề xuất bỏ khái niệm “nhà TĐC”, và không cấp phép xây dựng cho dự án nhà TĐC mới. Thay vào đó sẽ là những dự án nhà ở từng lớp có phục vụ TĐC, trong đó dành tỷ lệ cố định căn hộ cho mục đích này. Khi dự án được xây dựng với mục đích là nhà ở xã hội, chủ đầu tư phải chú trọng đến chất lượng công trình. Cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của dự án cũng được đảm bảo hơn.


Một trong những vấn đề bức xúc của người được đền bù, hỗ trợ nhà TĐC bây chừ là họ bị “ấn định” phải ở một khu TĐC khăng khăng, xa lạ với nơi ở cũ... Do đó, Bộ Xây dựng đang đề xuất người được bồi thường, tương trợ bằng nhà đất sẽ được giao cho một “suất” nhà ở và họ có quyền chọn lọc căn hộ ở các dự án trong danh sách của cơ quan chức năng.


Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, việc giao “suất” này sẽ giúp cho người dân được chọn căn nhà hiệp nhất với họ, tránh hiện tượng thụ động khi mua bán suất nhà TĐC như bây chừ. Khi người dân có sự tuyển lựa, họ sẽ chọn những dự án có chất lượng tốt.


Tán thành với quan điểm này, ông Trần Ngọc Hùng cho biết: “Nhà TĐC vừa có chất lượng kém, vừa quản lý không đồng bộ, người dân thiếu thốn đủ thứ. Ý kiến của Tổng hội là không nên làm nhà TĐC nữa. Các cơ quan chức năng cần thỏa thuận và bồi hoàn cho người dân thuộc diện giải phóng mặt bằng theo giá thị trường để họ tự chọn mua nhà bằng các phương thức khác nhau, tùy khả năng tài chính và hiệp với tình cảnh gia đình của mình”.


Hoàng Dương - Anh Đức - Thu Hồng

PHẦN MỀM SẢN XUẤT CỬA NHỰA LÕI THÉP WINDOW STAR 2014 CHUẨN 100%

    Cẩn Thận Phần Mềm Sản Xuất Cửa Nhựa Lõi Thép Window Star 2014 phiên bản không chuẩn có thể làm bạn mất đi dự án do tính toán sai vật tư công trình.

Tôi đã từng bán phần mềm sản xuất cửa nhựa lõi thép window star 2014  cho công ty cổ phần cửa nhựa matexim và hiện nay tôi đã làm kỹ thuật tại công ty và đang sử dụng trực tiếp phần mềm này.  Với http://cuanhualoithepmatexim.Com 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa nhựa tôi nhận thấy đây làm phần mềm rất hữu dụng trong ngành sản xuất cửa nhựa,nó có những tính năng ưu việt cơ bản như video dưới đây giới thiệu:

Có thể nói phần mềm sản xuất cua nhua upvc là phần mềm bạn nên dùng trong ngành nghề này.

Sau khi bạn sử dụng phần mềm cửa nhựa lõi thép của chúng tôi bạn sẽ có 1 bộ clip hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từng mục đảm bảo các bạn sẽ thành thạo sử dụng sau khi xem xong video hướng dẫn của chúng tôi.     

    Bạn sẽ sử dụng phần mềm của đơn vị thi công và nhiều kinh nghiệm sử dụng hay một cá nhân không làm thực tế hay không có địa chỉ tin cậy???bạn sẽ có quyết định sáng suốt!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét