Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Hamlet Trương: "Làm gì có công thức để nức danh?"

Với âm nhạc, bạn sẽ thấy một Hamlet Trương khác hẳn, không còn những câu chữ mơ hồ mê hoặc mà đến với những dòng nhạc gần gụi đại chúng hơn. 

Xem thêm:

"Yêu đi rồi khóc" sách của Hamlet Trương "khuấy động" cộng đồng F.A
[MV] Hiện tượng Youtube Mina bắt tay Hamlet Trương tấn công showbiz
"xúc cảm gốc"- đêm của những nhạc sĩ hát

*   Hamlet Trương (có vẻ) ngày một tham. Bằng cớ là dù anh từng thở than trên mạng tầng lớp rằng có quá nhiều thứ phải làm và rất cần quản lý. Vậy vì sao anh còn nhận thêm việc "đỡ đầu" cho một nhóm nhạc mới tinh?

-   Đây không phải sự "đỡ đầu" như mọi người nghĩ mà chỉ thuần tuý là sự phối hợp. Trương tự thấy mình giống một con ếch, chỉ nhìn thấy trời qua miệng giếng và nghĩ đó là thảy cho đến khi SMS mang Trương đến với nhiều sân khấu khác, gặp những khán giả khác. Rưa rứa, Trương cũng bổ khuyết cho các bạn những gì các bạn thiếu bằng kinh nghiệm biên tập chương trình, sáng tác và cửa nhựa upvc những hoạt động truyền thông. Giống câu chuyện Thỏ và Rùa, nhưng chúng tôi viết tiếp. Thỏ sẽ mang rùa chạy nhanh trên đất liền, còn Rùa sẽ chở Thỏ qua sông. Chúng tôi đi cùng để đi nhanh hơn.

*  Trong thời kỳ "ế ẩm" của các nhóm nhạc, khoan bàn về chuyên môn, điều gì anh tin SMS Band sẽ làm nên chuyện?

-  Nghề tiêu khiển không có một công thức nào để xác định một ngôi sao. Ngay cả khi bạn có một ekip hùng hậu, giọng hát tốt, ngoại hình đẹp, bài hát hay mà không lừng danh thì vẫn là không nức tiếng. Thành thử mọi thứ nằm ở một chữ "duyên". Có người "duyên" đến sớm, có người "duyên" đến muộn. Có người phải bình thản đợi, gọt giũa tư cách, chuyển hóa tính nết thì "duyên" mới tới. SMS là những chàng trai có những khả năng tốt như hát ổn, sáng tác ổn. Trương không nói trước điều gì sẽ "làm nên chuyện", chỉ mong sự kết hợp này sẽ làm nhiều người biết đến chúng tôi hơn.


Hamlet Trương và nhóm SMS Band

*  Anh muốn có quản lý nhưng tại sao lại vẫn chơ vơ làm mọi thứ. Có phải anh vẫn còn "ám ảnh" sự khó khăn, mất tự do khi còn là "gà độc quyền" trong công ty?

-  Bảo Thy, một cô bạn Trương rất quý trong nghề, bao năm trời vẫn chỉ làm việc một mình đấy thôi! Mệt thì mệt thật nhưng bản tính Trương rất độc tài, không thích nằm trong một hành trình hay một kế hoạch định sẵn nào của ai khác. Người ta nói logic thì đưa bạn từ A đến B, nhưng trí nhớ tượng thì đưa bạn đi mọi nơi. Biên độ sáng tạo của Trương quá rộng, nếu bó buộc vào ý kiến hay kinh nghiệm của một người quản lý sẽ dễ do vậy bất đồng, dẫn đến mất luôn tình bạn. Nên chi, mình cần thì mình sẽ nhờ bạn bè viện trợ, than thở tí chút cho qua chuyện rồi vẫn cặm cụi làm việc của mình. 

* Có ý kiến cho rằng: "Hamlet Trương đang loay hoay tìm hướng đi cho mình". Anh nghĩ sao?"

-  Loay hoay tìm hướng là công việc dĩ nhiên của mỗi người. Có người đã thành danh rồi vẫn tự hỏi hằng ngày mình sẽ hát gì tiếp đây, diễn gì tiếp đây. Bởi vậy, Trương đã qua tuổi "tìm hướng" đó lâu rồi. Hiện tại Trương chỉ làm việc, gieo hạt, và ngồi nhìn vô thường làm chúng nở hoa.

*   Nếu nói vô điều kiện trợ giúp cho SMS Band, song ca chỉ mang tính chất tình bạn thì nghe có vẻ không thực tại, nhất là những người cung Xử Nữ như anh?

Bạn nói đúng, nhưng chỉ khác là SMS đã giúp Trương từ trước đó rất lâu rồi. Ngay từ khi vừa lơ ngơ làm việc một mình thì nhóm đã chủ động liên lạc, book show cho Trương đi hát nhiều nơi, luôn san sớt ý kiến, phân trần sự quý trọng bạn bè. Phải mất 1 năm sau chúng tôi mới kết hợp.

*  Có người nói Hamlet Trương là cái tên đang bị "thương nghiệp hoá", anh nghĩ sao? Sau tập sách viết chung, ca khúc sáng tác chung, giờ là một ca khúc viết chung?

Có nhiều http://cuanhualoithepmatexim.Com người đến với cuộc đời mình rồi đi, vài người ở lại, vài người đi. Nhiệm vụ của mình là lý giải sự xuất hiện của họ. Sự kết hợp mang đến những thành quả đáng kinh ngạc thì vì sao không làm? thí dụ đơn giản, trước khi Thương nhau để đó trở thành hiện tượng sách, thì thời kì để yêu của Trương khá nhạt nhòa và chỉ mang thuộc tính kỷ niệm. Iris Cao không chỉ song song tự giới thiệu cô ấy đến độc giả, mà còn "tái sinh" Hamlet Trương theo một hướng mới. 

Với âm nhạc, bạn sẽ thấy một Hamlet Trương khác hẳn, không còn những câu chữ mơ hồ mê hoặc mà đến với những dòng nhạc gần gũi đại chúng hơn. 

*   Còn món nghệ thuật nào anh chưa thử qua không, đóng phim chẳng hạn?

-  Thật ra Trương có đóng phim rồi, nhưng chỉ là những bộ phim ngắn để hỗ trợ các bạn sinh viên trường Điện Ảnh nộp bài tốt nghiệp thôi. Còn chuyện phim ảnh thì xin để sau, Trương đã làm quá nhiều thứ rồi, mình cần tụ họp vô cùng cho giấc mơ âm nhạc của mình nữa.

*  Ngoài đời anh lầm lì, lạt. Bước lên sân khấu/ trước đám đông lại hoạt ngôn và có phần dí dỏm. Đâu mới là con người thật của anh?

-  Cái hoạt ngôn, dí dỏm đó là sân khấu dạy Trương. Ngày xưa bước lên sàn diễn mình cứ run cầm cập là do mình cứ tụ tập vào bản thân mình, sợ mình dở, mình nhạt. Còn giờ, mình lên sân khấu thì tụ họp vào khán giả, trò chuyện hướng về họ, hát cho họ và mình tan vào họ.

*   Mùa Hè là mùa của rất nhiều sự trở lại của nhiều sản phẩm âm nhạc. Vì sao anh và SMS Band lại chọn thời khắc này.

Trương có giao kèo với một đối tác nước ngoài, nép mỗi tháng trong năm đều phải có sản phẩm mới. Sự phối hợp này sẽ dành cho tháng 5 của 2014, sau đó Trương lại ra mắt sản phẩm solo. Thật ra chuyện thời khắc không quan trọng chấp nhận người. Khi lòng người thuận, thì làm lúc nào cũng được.

*   Tình hình kinh dinh sách của anh như thế nào rồi? Anh có cảm thấy mình bị cạnh tranh mọi nơi không. Khi anh bắt đầu viết nhạc lụi thì cũng có nhiều ca sĩ trẻ dự sáng tác. Khi anh viết sách cũng là lúc mở ra một thời đại cho những cây bút trẻ gắn mác Best Seller? 

-  Ngày nay Trương khá may mắn khi sách làm ít nhưng bán tốt, mình dự đoán công việc này sẽ còn tốt trong vài năm nữa trước khi thoái trào nên sẽ vậy đầu tư hết mình. Còn chuyện cạnh tranh thì Trương không có Thời gian để "dòm nom" láng giềng, bởi những gì thuộc về lẽ đương nhiên thì chúng ta có để tâm cũng bằng thừa. Chi bằng việc ai nấy làm, và cũng chỉ mong hàng xóm không "nhòm ngó" mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét