Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

“Nút thắt”... tiền sử dụng đất - “Nut that”... tien su dung dat |

(DĐDN) - Tại đối thoại với UBND TP HCM mới đây, hầuhết các ý kiến đều “kêu trời” vì tiền dùng đất (TSDĐ) phải đóng quá cao.Theo các DN, nếu quy định này không được tháo gỡ kịp thời sẽ là nút thắt của thịtrường BĐS trong thời kì tới.

DN đang phải tự đi mua đất của người dân theo giá thị trường, rồi đóng tiền sử dụng đấtcũng theo giá thị trường coi như mua đất 2 lần.

Ông LêChí Hiếu, chủ toạ HĐQT Cty CP phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) phân tích,vướng mắc lớn nhất bây chừ là tiền sử dụng đất theo Nghị định 69 quá cao. DN đang phải tựđi mua đất của người dân theo giá thị trường, rồi đóng tiền dùng đất cũng theo giá thịtrường thì coi như mua đất 2 lần. Trong khi quốc gia chỉ khấu trừ phí tổn theobảng giá đất.

Đến baogiờ …cởi trói”?

Từ thựctế DN, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Cty TNHH TM - XD Lê Thành cho biết, DN ôngđang làm một dự án 2 ha tại quận Bình Tân – TP HCM, phí mua đất nông nghiệpcủa người dân 5 triệu đồng/m2, với tổng hoài đền bù khoảng 100 tỉ đồng.Nhưng khi làm việc với Sở Tài chính để tính tiền dùng đất, số tiền mà DN phải đóng saukhi đã khấu trừ vớ khoản phí tổn gồm bồi hoàn, san lấp, hạ tầng... Lên đến hơn104 tỉ đồng. Nhưng quốc gia chỉ khấu trừ lại cho DN chỉ hơn 10 tỉ đồng. Khôngnhững vậy, ông Nghĩa cho biết, ngay phần diện tích được dùng làm công viên,công trình công cộng cũng phải đóng tiền sử dụng đất. Quờ tuốt luốt tổn phí trên nếu thựchiện dự án đều được tính vào trong giá thành và đẩy giá thành phẩm lên rấtcao. 

Cùngquan điểm, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Cty CP đầu tư Nam Long cho rằng,do tiền dùng đất quá cao, người dân, DN không có tiền đóng nên tại TP HCM hiện đang tồnđọng 17.000 hồ sơ chưa đóng được tiền sử dụng đất, gần 700/1.300 dự án ngưng triển khai. Dođó, ông Quang kiến nghị nên để cho DN nộp tiền dùng đất theo tiến độ bán hàng hoặc triểnkhai dự án.

Ở góc độkhác, ông Hiếu kiến nghị: nên giảm mức đóng, cho đóng dần theo tiến độ. Nếu vẫnđóng theo thị trường phải  cua nhua upvc  khấu trừ lại cho DN theo thực tại bồi thường.

Trước nhữngkiến nghị của DN, ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội BĐS TP HCM (Horea) đề xuất,phương thức thu  tiền dùng đất đối với DN BĐS nên được tính theo hai bước. Bước 1, tínhgiá trị quyền dùng đất của dự án đầu tư theo phương án 2 của Bộ Tài chính: Lấygiá đất quy định tại bảng giá đất do UBND cấp tỉnh, thành quy định nhân với hệsố điều chỉnh giá đất tại thời điểm được cơ quan nhà nước cho phép chuyển mụcđích dùng đất nêu trên. Bước 2, tính TSDĐ DN phải nộp theo cách tính củaUBND TP.HCM là tiền dùng đất DN phải nộp bằng  cua nhua upvc  giá trị quyền dùng đất của dự án đầu tưnhân tỉ lệ điều tiết tính bằng % (có thể từ 10% đến 20%).

Riêng đốivới các dự án làm nhà thương mại cho thuê giá bình dân từ 2-3 triệu đồng/căn hộ/thángtrong suốt thời kì thực hành dự án để khuyến khích phát triển loại hình nhàcho thuê nhà nước nên có cơ chế giảm tiền dùng đất đối với các dự án nhà ở thương mạiquy mô vừa và nhỏ (dưới 70 m2), có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 để góp phần giảmgiá thành bán nhà.

Quan điểm củangành chức năng

Trước nhữngbức xúc của DN ngành BĐS, ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý công sản,Bộ Tài Chính cho biết, trong dự thảo Nghị định thu tiền sử dụng đất Bộ đang đưa ra lấy ý kiếncó 3 phương án thu tiền sử dụng đất. Phương án 1, nộp theo giá đất cụ thể do UBND cấp tỉnh,thành quyết định tại thời khắc được phép chuyển mục đích dùng đất. Số tiềnkhấu trừ được xác định theo giá đất do UBND cấp tỉnh, thành quyết định theo mụcđích dùng đất trước khi chuyển đổi mục đích. Phương án 2, nộp theo bảng giáđất nhân với hệ số K điều chỉnh giá đất. Số tiền khấu trừ được xác định theogiá đất quy định tại bảng giá đất do UBND cấp tỉnh, thành quy định của loại đấttrước khi chuyển mục đích nhân với hệ số K. Phương án 3 là giao UBND cấp tỉnh,thành tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương, dự án để xem xét, quyết định trườnghợp được ứng dụng hệ số K hoặc xác định giá đất cụ thể. Cũng theo ông Thắng, hiệnBộ Tài Chính đang nghiêng về phương án 3 vì thu  tiền dùng đất là nguồn thu của địa phương.

Nói về tiền dùng đất, ông Nguyễn Đình Tấn, Cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho rằng, tính  tiền dùng đất nêntheo một sắc thuế và cho phép DN được nộp theo tiến độ dự án. Còn bà Đào Thị HươngLan, Giám đốc Sở Tài Chính TP HCM, lại cho rằng, sắp tới chỉ những dự án thươngmại mới phải đóng tiền dùng đất, phần nhiều các dự án còn lại là thuê đất. Như vậy DN cóthể đóng tiền thuê đất mỗi năm một lần.

QuốcChánh

Triển khai, 

đền bù, 

giá đất, 

tiền sử dụng đất, 

đền bù

PHẦN MỀM SẢN XUẤT CỬA NHỰA LÕI THÉP WINDOW STAR 2014 CHUẨN 100%

 http://cuanhualoithepmatexim.Com Cẩn Thận Phần Mềm Sản Xuất Cửa Nhựa Lõi Thép Window Star 2014 phiên bản không chuẩn có thể làm bạn mất đi dự án do tính toán sai vật tư công trình.

Tôi đã từng bán phần mềm sản xuất cửa nhựa lõi thép window star 2014  cho công ty cổ phần cửa nhựa matexim và hiện nay tôi đã làm kỹ thuật tại công ty và đang sử dụng trực tiếp phần mềm này.  Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa nhựa tôi nhận thấy đây làm phần mềm rất hữu dụng trong ngành sản xuất cửa nhựa,nó có những tính năng ưu việt cơ bản như video dưới đây giới thiệu:

Có thể nói phần mềm sản xuất cua nhua upvc là phần mềm bạn nên dùng trong ngành nghề này.

Sau khi bạn sử dụng phần mềm cửa nhựa lõi thép của chúng tôi bạn sẽ có 1 bộ clip hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từng mục đảm bảo các bạn sẽ thành thạo sử dụng sau khi xem xong video hướng dẫn của chúng tôi.     

    Bạn sẽ sử dụng phần mềm của đơn vị thi công và nhiều kinh nghiệm sử dụng hay một cá nhân không làm thực tế hay không có địa chỉ tin cậy???bạn sẽ có quyết định sáng suốt!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét