Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Smartphone đang phủ sóng ở các nước đang phát triển







Theo AFP, dù rằng vùng phủ sóng điện thoại di động vẫn còn yếu và chưa phủ kín tại nhiều nước đang phát triển, nhưng các công ty công nghệ di động đang triệt để khẩn hoang "cơn sốt" khách hàng mới ở Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nước khác trong khi nhu cầu điện thoại di động thông minh (smartphone) chậm lại ở các nước phát triển.


Một số công ty điện thoại và Internet hàng đầu tham gia Hội nghị di động thế giới 2015 (Mobile World Congress), ​​hội chợ viễn thông không dây lớn nhất thế giới, đã ban bố các sản phẩm mới nhằm phát triển thị trường, trong đó đặc biệt là các thị trường mới nổi.


Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu GfK của Đức, doanh số bán điện thoại sáng dạ toàn cầu đã tăng 23% trong năm 2014, đạt 1,3 tỷ chiếc.


Khi nhu cầu điện thoại sáng dạ chậm lại và gần như bão hòa ở các thị trường như Tây Âu, Nhật Bản và Bắc Mỹ, thì giờ mới "bùng nổ" ở các thị trường Mỹ Latinh, Đông Nam Á và châu Phi.


Trong phản ứng với sức "nóng" điện thoại sáng dạ ở các thị trường mới nổi, "gã đồ sộ" trực tuyến Google đã tung ra một điện thoại thông minh  thực phẩm sạch giá rẻ ở Ấn Độ với giá 105 USD (khoảng 2,2 triệu đồng).


Đối thủ của Google, Microsoft cũng không kém cạnh khi cho biết họ có kế hoạch ra các điện thoại sáng dạ giá rẻ và một trong đó sẽ có giá 29 USD (620.000 đồng) trong khi Mozilla, chủ sở hữu của trình duyệt Firefox, có kế hoạch ra một điện thoại giá 25 USD (535.000 đồng).


Công thuc pham sach ty bán chạy điện thoại thông minh nhất thế giới, Samsung, cũng đã tung ra các sản phẩm thích hợp cho thị trường Ấn Độ, trong khi đối thủ cạnh tranh lớn của công ty Hàn Quốc này là Apple vẫn chỉ tập trung vào dòng điện thoại iPhone cao cấp.


Sự gia tăng của điện thoại sáng ý giá bình dân cũng được xúc tiến bởi các nhà sinh sản như Xiaomi của Trung Quốc, công ty đã vượt qua Samsung về doanh số bán hàng ở thị trường Trung Quốc vào năm ngoái.


Theo nghiên cứu của tập đoàn tư vấn Gartnerm, đến năm 2020, khoảng 3/4 điện thoại sáng ý của thế giới dự định ​​sẽ có giá trung bình ít hơn 100 USD.


Sigve Brekke, Giám đốc khu vực châu Á của tập đoàn viễn thông Na Uy, Telenor, tập đoàn đang hoạt động tại sáu quốc gia trong khu vực châu Á, dự báo giá máy điện thoại sẽ tiếp tục giảm trong năm nay và điện thoại thông minh kết nối với mạng di động 4G - mạng dữ liệu di động mới và nhanh nhất - với giá 45 USD xuất hiện vào cuối năm nay..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét