Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Ra mắt tự vị bán chạy nhất thế giới bản song ngữ Anh Việt





Tầm quan trọng của từ điển

Đề nghị thành thục tiếng Anh được đặt ra ngày một cần thiết và trở thành một trong những chìa khóa thành công của mỗi cá nhân. Trong bối cảnh bùng nổ các dụng cụ truyền thông đại chúng như Internet, mạng tầng lớp, người dạy và học có thể tiếp cận nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau để nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Tuy nhiên, muốn học tốt tiếng Anh, học viên cố định phải sử dụng từ điển. Tự vị hiện tại rất đa dạng, phong phú. Đó có thể là loại tự điển tường giải tiếng Anh (Anh - Anh) của các NXB nước ngoài hay tự vị song ngữ Anh - Việt, Việt - Anh do người Việt Nam dịch hoặc biên soạn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dùng các loại tự vị trực tuyến trên Internet, điện thoại và thiết bị kỹ thuật số khác.









Tuy nhiên, người học tiếng Anh tại Việt Nam từ lâu vẫn mong mỏi về cuốn tự vị chuẩn mực, đầy đủ và đáng tin cẩn. Cách hệ thống từ mô tả được thuộc tính phong phú của tiếng Anh đương đại cũng như sự phát triển không ngừng về vốn từ vựng của tiếng Việt. Một cuốn tự điển như vậy sẽ là phương tiện đắc lực để người học tiếng Anh tại Việt Nam tiếp cận những thành tựu và kiến thức của thế giới mau chóng và hiệu quả nhất.

Ra mắt tự điển OALD Anh - Việt

Nhận thức được nhu cầu của đông đảo người Việt học tiếng Anh trong và ngoài nước, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford và các chuyên gia tiếng nói có uy tín đã tổ chức biên dịch từ điển Oxford Advanced Learner’s Dictionary (OALD) phiên bản 8.0. Tự vị OALD được xuất bản dưới dạng Anh - Việt dưới sự giám sát từ Nhà xuất bản Oxford để bảo đảm chất lượng bản dịch, dàn trang, sản xuất…


Với ấn bản OALD 8.0 song ngữ, người học tiếng Anh có thể tra hỏi hiệu quả nhờ các tính năng vượt trội. Đó là dung lượng khổng lồ gồm 184.500 từ, hạng được giải thích một cách dễ hiểu,  thực phẩm sạch chuẩn xác, trong đó có 1.000 từ và nghĩa mới. Mục Oxford 3000 Plus với 3.000 đầu mục từ và nghĩa thông dụng nhất giúp người học phát triển vốn từ nhanh chóng. Mục Oxford Writing Tutor hướng dẫn người học cách viết nhiều loại thể văn bản trong tiếng Anh cũng như phát triển ý tưởng cho bài viết. Ấn bản OALD 8.0 Anh - Việt với các mục synonyms (từ đồng nghĩa), antonyms (từ trái nghĩa), academic (từ học thuật) được ghi chú bằng tiếng Việt cùng nhiều ví dụ minh họa sẽ giúp người học tra và dùng từ vị xác thực. Đặc biệt, phần chú giải tương đương bằng tiếng Việt và phần cắt nghĩa bằng tiếng Anh giúp cải thiện tối đa tốc độ tra từ, hiểu nghĩa nghĩa từ trong cả 2 ngôn ngữ cho người học.






GS. TS. Nguyễn Văn Hiệp, Viện trưởng Viện ngôn ngữ học, Viện Hàn lâm Khoa học tầng lớp Việt Nam, san sớt: “Nhóm biên soạn đã ưu tiên tìm những từ ngữ tiếng Việt tương đương với mục từ tiếng Anh. Trong trường hợp không tìm được từ ngữ tương đương, nhóm biên soạn dịch lời giảng nghĩa của mục từ đó sang tiếng Việt”. Cuốn từ điển OALD 8.0 bản song ngữ Anh - Việt với các ưu điểm vượt trội sẽ là người bạn, người đồng hành tuyệt cho sờ soạng người Việt học tiếng Anh để đạt được thành công trong cuộc sống.


Sự kiện Ra mắt tự điển OALD Anh - Việt do Đại Trường Phát tổ chức sẽ diễn ra lần lượt tại các địa điểm:


- TP HCM: Đại học Sư phạm TP HCM, 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5. Thời kì: ngày 14/3.


- TP Cần Thơ: Đại học Cần Thơ, khu II, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Thời kì: ngày 16/3.


- TP Huế: Đại học Ngoại ngữ Huế, 57 Nguyễn Khoa Chiêm, An Cư. Thời gian: ngày 18/3.


- Hà Nội: Khách sạn La Thành, 218 Đội Cấn, quận Ba Đình. Thời gian: ngày 19/3.


Khi tham gia sự kiện, bạn đọc sẽ được các chuyên gia tiếng nói trong và ngoài nước san sớt về lịch sử ra đời tự vị OALD, hành trình đưa tự điển tiếng tăm thế giới về Việt Nam và vinh danh những chuyên gia âm thầm. Bên cạnh đó, sự kiện cũng san sẻ các đặc điểm quan trọng của từ điển và những phương pháp tra cứu hiệu quả trong tự vị OALD ấn bản lần thứ 8 Anh - Việt. Chương trình cũng trao tặng ấn bản thuc pham sach OALD Anh - Việt phiên bản bìa da đặc biệt dành cho các tổ chức, thư viện và trường học.


Trong khuôn khổ chương trình Ra mắt từ điển OALD Anh – Việt, Đại Trường Phát còn kết hợp các NXB nức danh thế giới như NXB Compass, NXB Macmillan, NXB Express, NXB Richmond và EnglishCentral tổ chức Hội thảo Giải pháp dạy và học tiếng Anh. Hội thảo xoay quanhnhiều chủ đề hữu ích nhằm giúp tía tiếng Anh cập nhập, nâng cao phương pháp dạy và học tiếng Anh mới tại mỗi khu vực.


Nhân ra mắt OALD, Đại Trường Phát còn mang đến quà tặng ý nghĩa cho người học tiếng Anh. Khi chọn mua từ điển OALD ấn bản Anh Việt từ ngày 1/3 đến ngày 15/4, bạn sẽ được tặng một năm học tiếng Anh trực tuyến tại www.Englishcentral.Com trị giá 2 triệu đồng. Đây là trương mục học tiếng Anh trực tuyến cung cấp các khóa học nhằm luyện 4 kỹ năng, đặc biệt là nghe nói được đầu tư bởi Google Ventures.


Để biết thêm thông tin, bạn đọc tham khảo tại website: oald.Daitruongphat.Com.


Sơn Trà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét