Tự đánh giá hàng đang có
Thegioididong đã bắt đầu có mục tin cậy – đánh giá sản phẩm, rưa rứa tại các hệ thống phân phối của cửa hàng CellphoneS, Bạch Long, Mai Nguyên… cũng đã bắt đầu sản xuất ào ạt các đoạn phim đánh giá các sản phẩm công nghệ vừa mới ra mắt trên thị trường.
Bít tất đã khiến thông tin về sản phẩm trở nên đa dạng, mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho người tiêu dùng, nhưng đằng sau đó cũng khiến người tiêu dùng mau chóng mở túi tiền mua sắm các thiết bị công nghệ nhanh hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, các trang web dạng này bắt đầu có được những lợi thế từ việc truyền thông tiếp thị bởi họ là những người có được mẫu sản phẩm mới nhất nên dễ dàng làm gia tăng lượng truy cập vào trang web, góp phần kiến lập thương hiệu.
Một ví dụ là trang web của hệ thống CellphoneS cửa nhựa upvc vừa thành lập từ năm 2012 trở đi nhưng theo xếp hạng trên Alexa Việt Nam đã ở vị trí 428, cao hơn cả trang web báo điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn ở vị trí 515. Đây cũng là một trong những đơn vị trước nhất áp dụng hình thức đánh giá thiết bị công nghệ bằng các đoạn phim thiết thực cập nhật trực tiếp đến người tiêu dùng. Ông Nguyễn Anh Văn, quản lý CellphoneS, nhận định: “Các hệ thống phân phối có điều kiện trải nghiệm sản phẩm mới từ nhà sinh sản trước vài tháng, thể nghiệm liên tiếp các tính năng mới trên sản phẩm nên họ cảm nhận đầy đủ hơn và việc san sớt những kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm sẽ tốt hơn”.
Theo ông Nhật Linh, quản lý hệ thống trang web Thegioididong, cho biết: “Từ ngày Thegioididong ra mắt hệ thống tin cẩn và đánh giá các thiết bị công nghệ, thì lượng truy cập đã tăng lên khoảng 25% và nhận được rất nhiều góp ý hăng hái từ khách hàng ưng chuẩn hệ thống comment, đặc biệt là các đơn hàng đặt mua nhanh hơn sau khi đọc các bài đánh giá sản phẩm xuất hiện”.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Chính lợi thế của truyền thông tiếp thị dạng này đã giúp làm gia tăng giá trị thương hiệu, và khi đã tạo dựng được niềm tin với người dùng qua các đoạn phim, bài viết thì họ sẽ thực hành những chiến lược kinh dinh nhằm khẳng định thương hiệu của mình. Tại các trang web này sẽ đưa ra giá bán dự kiến sớm hơn, thực hiện các chương trình đặt trước sản phẩm, khuyến mãi giảm giá theo giờ vàng, hoặc tổ chức các sự kiện nhỏ tại hệ thống ăn theo các sự kiện truyền thông như thi đấu trò chơi Flappy Bird, trải nghiệm miễn phí Samsung Galaxy S5… tuốt tuột để nhằm một mục đích, tạo được một lượng khách hàng tin tức với hệ thống và sẵn sàng bỏ tiền mua quờ các sản phẩm nóng – sốt vừa mới “cập bến” ra mắt tại hệ thống. Qua đó, hệ thống phân phối sẽ “nhận dạng” được đối tượng khách hàng của mình, đây là một nguyên tố quan trọng để nhà sinh sản tin cậy và đưa ra các định hướng phân phối hàng ăn nhập để có mục tiêu cuối cùng là bán hết… hàng.
Bài và ảnh Nguyệt Minh - TGTT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét