Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

57% người tiêu dùng Châu Á - TBD ngại mua online hàng của DN vừa và nhỏ






FedEx Express, công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố kết quả một nghiên cứu khảo sát về hành vi tiêu dùng toàn cầu xoay quanh lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Khảo sát được công ty nghiên cứu độc lập Forrester Consulting thực hành dưới sự ủy thác của FedEx.


Nghiên cứu cho thấy thái độ dè dặt của người mua sắm trực tuyến tại khu vực châu Á thăng bình Dương (APAC) khi mua sắm trực tiếp từ website bán sỉ trực tuyến của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có đến 57% số người tham gia khảo sát tại khu vực châu Á thanh bình Dương xếp hạng đây là đối tượng doanh nghiệp ít được chọn lọc nhất khi mua sắm trực tuyến xuyên biên giới (sau các chợ trực tuyến đa thương hiệu, các website của nhãn hàng hay nhà sản xuất và các nhà bán buôn có hội sở xác thực).








Người mua hàng trực tuyến không tin tức các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ xuyên biên thuỳ là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh minh họa: Internet.


Trong số những đối tượng khảo sát tỏ bày mối nghi ngại đối với việc mua sắm trực tiếp từ website bán sỉ của doanh nghiệp vừa và nhỏ, 46% cho rằng thái độ e ngại của họ khởi hành từ sự khó khăn trong việc chính xác danh tiếng hoặc uy tín  thực phẩm sạch của người bán (cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ làng nhàng toàn cầu - chỉ 21% số người khảo sát biểu đạt sự dè dặt này).


Tuy nhiên, mối nghi ngại khi dùng website của các nhà bán buôn trực tuyến vừa và nhỏ vẫn không làm suy giảm sự hứng thú của người tiêu dùng châu Á Thái Bình Dương đối với việc mua sắm trực tuyến xuyên biên cương.


Trên thực tại, người tiêu dùng châu Á thái hoà Dương tiêu nhàng nhàng gần 350 USD mỗi năm cho việc mua sắm trực tuyến xuyên biên cương, cao hơn 50 USD so với mức nhàng nhàng toàn cầu (300 USD). Mức tiêu này thậm chí còn cao hơn tại một số thị trường châu Á thăng bình Dương nhất thiết, tỉ dụ, 26% người tham gia khảo sát tại Trung Quốc cho biết họ xài hơn 1.000 USD mỗi năm cho việc mua sắm trực tuyến.


Được hoàn tất vào tháng 9/2014, cuộc khảo sát được thực hành trên 9.006 người mua sắm trực tuyến tại 17 nhà nước và khu vực bao gồm cả Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc... Tại châu Á thăng bình Dương.


Kết thuc pham sach quả khảo sát trên giúp các doanh nghiệp bán buôn trực tuyến quy mô nhỏ có được một số kinh nghiệm để tăng hiệu quả kinh dinh. Chả hạn, doanh nghiệp nhỏ và vừa nên chú ý đến việc kinh doanh và lưu lượng truy cập quốc tế. Bởi một số lượng lớn doanh nghiệp được khảo sát cho biết việc kinh doanh quốc tế của họ đã khởi phát ngoài dự tính ưng chuẩn việc các khách hàng nước ngoài tìm thấy họ bằng phương tiện kiếm trên mạng và các lăng xê trực tuyến.


Hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ quyết định tụ hợp vào một số ít thị trường chủ đạo có thể tăng đầu tư vào các dịch vụ như dịch website, quảng cáo web và các dịch vụ thanh toán mở mang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét